Cận cảnh “Ngựa hoang” tí hon Honda SS50 độ

188

Mẫu xe độ mang tên “Ngựa hoang” được thực hiện bởi George Woodman là một sự lột xác hoàn toàn của mẫu xe Honda SS50. George không cho ra lò nhiều tác phẩm nhưng mỗi mẫu xe độ được anh thiết kế đều là nguồn cảm hứng lớn cho những người yêu thích xe độ.

Ngoài sự thay đổi ở thiết kế, động cơ xylanh đơn 49cc của “Ngựa hoang” đã được thay thể bằng loại 190 cc do lò độ Stomp thực hiện. Động cơ có công suất lên đến 22 mã lực giúp tạo cảm giác lái mạnh mẽ cho chiếc xe với độ dài cơ sở chỉ 1,18m.

George Woodman nổi tiếng với tài chế tác đồ gỗ nên những mẫu xe độ do anh tạo ra đều ra đều được tận dụng gỗ làm điểm nhấn. Những mẫu xe độ trước đây của anh đều được rất nhiều người yêu thích. Mẫu xe độ ấn tượng Smoking Black Fish từ anh đã được mua bởi Bobby Haas để trưng bày tại bảo tàng mô tô của Bobby ở Dallas.

Động cơ của  Zongshen được lắp đặt dễ dàng trên chiếc SS50. Tương tự chiếc Dax hay Z Monkey, SS50 có thể sử dụng nhiều loại động cơ đặt nằm ngang khác nhau” George nói.

Hộp số 5 cấp nguyên bản được giữ lại, tuy nhiên cụm ống xả đã thay mới bằng linh kiện của ID Vintage. Toàn bộ hệ thống treo của xe được nâng cấp với phuộc trước YCF đi cùng chảng ba tự chế và giảm xóc sau của Kepspeed để mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Bộ gắp sau của chiếc SS50 do Keepseed – một công ty chuyên sản xuất linh kiện, phụ tùng cho các mẫu xe Honda cỡ nhỏ.

Trên thị trường không có nhiều phụ tùng cho chiếc SS50, buộc Geogre phải bỏ thời gian để tự chế. Khung xe được cắt ngắn phủ màu crôm bóng bởi nghệ nhân Jerome Lopez đồng thời phần yên xe được đẩy cao hơn.

Geogre đã tạo điểm nhấn cho yên xe bằng gỗ dẻ gai với 2 tấm ốp kéo dài từ trên xuống mô phỏng theo dòng Flat Track. Tay lái mới của ID Vintage cũng giúp tô đậm phong cách Flat Track. Cặp bánh xe đã được tăng đường kính lên thành 18 inch.

Chiếc xe được lắp đặt phanh đĩa mới ở phía trước để giữ an toàn cho SS50 trong giao thông hiện đại. Lốp xe là mẫu M45 nhẹ của Michelin, có thể xử lý một chút công việc ngoài đường. Các thiết bị điện đã được đại tu hoàn toàn, với một hệ thống khởi động điện mới, thiết bị chuyển mạch mới trên các thanh, đèn nháy kín đáo, và một cặp đèn pha halogen nhỏ gọn được đặt thành một tấm mặt trước bằng gỗ sồi vuông.

“Tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức điên rồ nên lái nó rất thú vị”, George mô tả. Dự định tiếp theo của George là phiên bản SS50 đậm chất địa hình hơn và một mẫu độ Honda S90 cho người vợ sắp cưới. Xa hơn nữa là những mẫu độ xe điện đang được người thợ Pháp này ấp ủ.

Nguồn: Bike Exif

Kiều Trang (XePassion.vn)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here